Xem hình ảnh các khóa học của ngành Giao thông vận tải đã được tổ chức tại đây.
Tuy mới có 3 khách hàng trong ngành giao thông vận tải là Tập đoàn Taxi Mai Linh, Công ty cổ phần Hàng không JetStar Pacific Airlines và Công ty cổ phần Vinafco nhưng SALT đã có những tìm hiểu kỹ lưỡng về đặc thù của ngành để tự tin giành được những hợp đồng lớn và đặt nền móng vững chắc cho sự am hiểu của mình khi huấn luyện cho các đơn vị khác của ngành giao thông vận tải. Điều thú vị là 3 khách hàng này đã giúp SALT hiểu về thực trạng và những khó khăn trong ngành giao thông đường bộ, đường không và đường thủy để có thể huấn luyện tốt cho các đơn vị trong ngành. Chất lượng đào tạo của SALT thể hiện rõ nét nhất ở việc các khách hàng tiếp tục đặt hàng những khóa huấn luyện tiếp theo sau khóa huấn luyện đầu tiên.
Huấn luyện cho Tập đoàn Mai Linh
Khóa huấn luyện đặc biệt “Cho Hoạt động vượt trội - Vượt lửa tới Thành công” từ 31/03 - 02/04/2012 tại Vĩnh Yên đã mở đầu cho kế hoạch huấn luyện trong cả năm 2012 giữa SALT và Tập Đoàn Mai Linh. Với thử thách chân trần vượt qua đường lửa nóng từ 5000C - 7000C các lãnh đạo của Mai Linh đã quyết tâm vượt qua để thêm vững bước trước những thử thách trên con đường kinh doanh của mình.
“Năm tháng trưởng thành Mai Linh từng bước vươn lên. Năm điều tâm niệm ghi sâu trong mỗi trái tim …” lời bài hát cứ vang lên như nhắc nhở chúng tôi, những giảng viên của Công ty Tư vấn và Đào tạo SALT về một đội ngũ kinh doanh mặc áo lính mà chúng tôi đã có dịp cộng tác trong suốt năm 2011.
Sự hợp tác giữa SALT và Tập đoàn Mai Linh bắt đầu từ lời giới thiệu của một học viên ABC hiện đang làm việc tại Mai Linh. Sau khi tiếp xúc với ông Hồ Huy, một doanh nhân thành danh không chỉ trong kinh doanh mà cả trong những hoạt động cộng đồng thiết thực, tinh thần ABC đã được đánh giá cao. Tuy nhiên phải sau khi tổ chức xuất sắc hai khóa học đầu tiên cho các lãnh đạo chủ chốt của Mai Linh vào đầu xuân Tân Mão tại Cửa Lò, Nghệ An và Sầm Sơn, Thanh Hóa thì ông Hồ Huy mới chính thức quyết định phổ biến và áp dụng khóa học này trong toàn bộ tập đoàn.
Vậy là trong suốt năm 2011 chúng tôi đã tổ chức 11 khóa huấn luyện Nhận thức để Thay đổi cho toàn bộ các cấp quản lý và nhân viên nòng cốt của Tập đoàn Mai Linh trên toàn quốc. Tại bất cứ nơi đâu, dù ở những thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, hay tại những nơi mà dịch vụ taxi còn chiếm thị phần nhỏ như Vĩnh Phúc, Đà Lạt, Vĩnh Long tinh thần của một đội ngũ kinh doanh nhưng vẫn đề cao màu áo xanh bộ đội đã gặp gỡ và kết hợp tuyệt vời với tinh thần nghĩ lớn, nghĩ tích cực để đặt mục tiêu trong đời của ABC.
Những kết quả đạt được sau khóa học không chỉ thể hiện ở việc nâng cao nhận thức của mỗi thành viên Mai Linh khi họ xác định được mình đang ở đâu và đóng góp được gì cho xã hội khi làm tốt nhiệm vụ của mình tại Mai Linh, mà còn ở cách mỗi người sẽ sống tốt hơn, sẽ nuôi dạy con cái mình ra sao trong cuộc sống cá nhân. Ông Trương Quang Mẫn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh trong lời phát biểu tổng kết khóa học ABC tại Vĩnh Long cho Tập đoàn Mai Linh Đông Nam Bộ đã nói: “Ban lãnh đạo tập đoàn trân trọng cảm ơn công ty Tư vấn và Đào tạo SALT đã rất tâm huyết truyền đạt những bài học quí báu để toàn thể các thành viên của Mai Linh đồng lòng vượt mọi trở ngại đạt thành tích cao trong kinh doanh. Chúng tôi đánh giá khóa học này đã có những tác động rất thiết thực tới các thành viên Mai Linh. Tôi xin nêu một trường hợp cụ thể: Một lãnh đạo cấp trung của Mai Linh tại Vũng Tàu sau khi tham dự ABC đã chia sẻ với tôi rằng trước khi học ABC vì những lý do riêng anh đã nộp đơn xin thôi việc nhưng bây giờ anh quyết tâm ở lại và cùng Mai Linh phát triển. Xin chân thành cảm ơn SALT một lần nữa và tin rằng tất cả chúng ta sẽ áp dụng những gì đã được các thầy cô truyền đạt vào trong cuộc sống và công việc của mình.”
Giờ đây những cái tên như Tập đoàn Mai Linh Đông Bắc Bộ, Tập đoàn Mai Linh Bắc Trung Bộ, Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Tập đoàn Mai Linh Tây Nam Bộ, Công ty Du Lịch Mai Linh, Công ty Thương Mại Mai Linh, Công ty Địa Ốc Mai Linh, Trung tâm dạy nghề Mai Linh …. đã trở nên quen thuộc với các giảng viên của SALT và trong chúng tôi cứ mãi ngân nga câu hát: “Yêu sao Mai Linh chân tình thiết tha. Yêu niềm chân thành đang từng đơm hoa. Hoa thơm đất nước, hoa dâng cho đời, ngàn người chung một tình yêu bao la, bao la”. Chúc các anh chị sẽ hát mãi khúc ca đẹp đẽ này để đóng góp cho cuộc đời.
Các chương trình huấn luyện đã được tổ chức cho Mai Linh:
Huấn luyện cho Jet Star
Với yêu cầu đặc biệt của Jet Star về một chương trình huấn luyện Phục vụ Khách hàng dành riêng cho ngành hàng không, nhiều công ty huấn luyện lớn đã thất bại khi gửi đề xuất huấn luyện theo yêu cầu. SALT đã nghiên cứu kỹ lưỡng và thành công trong việc chứng minh mình am hiểu để cung cấp khóa huấn luyện đặc thù về phục vụ khách hàng cho các thành viên chủ chốt của các bộ phận khác nhau trong cả nước của Jet Star.
Sau khi tổ chức khóa huấn luyện Phục vụ Khách hàng Vượt trội cho các bộ phận: Đoàn tiếp viên, Phòng vé Jet Star, Quầy thủ tục tại cảng hàng không, Tổng đài phục vụ khách hàng, Bộ phận Marketing, Bộ phận dịch vụ mặt đất, kết quả đánh giá khóa học SALT nhận được 58% tốt, 39% tuyệt vời cho khóa học này.
Tiếp theo khóa Phục vụ Khách hàng Vượt trội, SALT lại tiếp tục tổ chức khóa huấn luyện Sức mạnh Bán hàng Vượt trội dành riêng cho Jet Star. Kết quả đánh giá khóa học lại một lần nữa khẳng định uy tín của SALT: 43% đánh giá kiến thức chuyên môn của giảng viên về đề tài giảng dạy là tốt, 50% đánh giá kiến thức chuyên môn của giảng viên về đề tài giảng dạy là tuyệt vời; 34% đánh giá phong cách chuyên nghiệp của giảng viên là tốt, 65% đánh giá phong cách chuyên nghiệp của giảng viên là tuyệt vời.
SALT tin tưởng rằng với các khóa huấn luyện tiếp theo, SALT sẽ có một lợi thế không nhỏ để lại được Jet Star “chọn mặt gửi vàng” giống như lời phát biểu của ban tổ chức lớp khi kết thúc khóa học.
Huấn luyện cho Vinafco
Vinafco đến với dịch vụ huấn luyện của SALT từ yêu cầu của một cổ đông chiến lược mới. Cổ đông này đã từng tham dự khóa huấn luyện Nhận thức để Thay đổi (ABC) của SALT nên hiểu giá trị của một khóa học về sức mạnh tinh thần làm nền tảng cho hướng đi mới của Vinafco trong tương lai của ngành vận tải khi cung cấp chuỗi dịch vụ logistics 3PL, 4PL.
Phải nói thật khi khóa học vừa bắt đầu, các giảng viên chuyên nghiệp của SALT hơi ngạc nhiên với thái độ phòng thủ của các học viên Vinafco. Nhưng chỉ cuối buổi học đầu tiên, chính các học viên đã cởi mở và cho biết họ đã cảm nhận được ý định tốt đẹp của “những lãnh đạo mới” khi tổ chức khóa học này. Sau khóa ABC đầu tiên tại Bãi Bằng, khóa học thứ 2 đã được tổ chức cho các thành viên Vinafco phía Nam tại Vĩnh Long. Kể từ đó tinh thần ABC đã được các thành viên nòng cốt của ABC chuyển tải, lan tỏa tới các thành viên khác của công ty thông qua những suy nghĩ, cảm nhận, và hành động hàng ngày của mình.
Ngoài những khóa huấn luyện về Sức mạnh tinh thần, SALT đã được Vinafco tín nhiệm đặt hàng huấn luyện Kỹ năng làm việc như khóa Nghệ thuật Quản lý & Lãnh đạo cho các cấp quản lý của mình.