English

Trang chủ

Quản lý thay đổi vượt trội

GIỚI THIỆU

Chúng ta đều biết yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong việc triển khai một chiến lược, một chính sách là sự ủng hộ, đồng lòng, cam kết thực hiện của tập thể nhân viên.

Chúng ta thường thấy nhiều chính sách, chiến lược đi vào bế tắc, thậm chí đổ bể do không được tập thể nhân viên ủng hộ, đồng lòng thực hiện.

TẠI SAO?

Câu trả lời rất đơn giản: Đó là nhà quản lý khi triển khai một chính sách hay một chiến lược chưa nắm được nghệ thuật “Quản lý sự thay đổi”.

Chương trình “Quản lý thay đổi vượt trội – Exceptional Change Management” cung cấp một công cụ giúp nhà quản lý thực hiện và quản lý sự thay đổi phù hợp với diễn biến tâm lý của nhân viên và đảm bảo sự thành công.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Sau khoá huấn luyện, học viên sẽ tiếp thu và áp dụng:

  • Hiểu được quá trình thay đổi tổ chức và quản lý quá trình đó hiệu quả;

  • Ứng phó và quản lý sự thay đổi từ bên trong và bên ngoài tổ chức;

  • Hiểu rõ vai trò của người quản lý trong quá trình thay đổi tổ chức;

  • Nắm vững tiến trình thay đổi của tổ chức và quản lý tiến trình hiệu quả;

  • Ứng dụng Quy trình quản lý thay đổi hiệu quả và thành công.

  • Thực hành một số kỹ năng cần thiết để thực hiện thay đổi thành công.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Phần 1 : Thay đổi và vai trò Nhà Quản lý Thay đổi

  • Hiểu về thay đổi

  • Bản chất của Thay Đổi

  • Các yếu tố tác động đến Thay Đổi

  • Phản ứng của con người với sự Thay Đổi

  • Khả năng thích ứng với sự Thay Đổi

  • Thay đổi trong tổ chức - Vai trò của người quản lý thay đổi

  • Vai trò khởi xướng

  • Vai trò thực hiện

Phần 2: Quy trình thực hiện Thay đổi

  • Vì sao thay đổi thất bại?

  • Biến đổi tâm lý trong quá trình thay đổi

  • Những bế tắc giữa tiến trình thay đổi

  • Xây dựng quy trình thực hiện thay đổi

Phần 3: Thực hiện thay đổi thành công

  • Phân tích và phân loại cơ sở để thực hiện thay đổi thành công

  • Năng lực người lãnh đạo sự thay đổi

  • Cam kết hỗ trợ của cấp trên

  • Viễn cảnh thay đổi mang lại

  • Trao đổi thông tin nội bộ

  • Đội ngũ nòng cốt thay đổi

  • Giai đoạn Chuẩn Bị

  • Tạo ra nhu cầu thay đổi

  • Tìm người bảo trợ

  • Lập kế hoạch thay đổi

  • Xây dựng “cơ sở hạ tầng” cho thay đổi

  • Giai đoạn thông báo thay đổi

  • Xây dựng Viễn Cảnh – Mục Tiêu – Hành Động

  • Lắng nghe và Cảm thông

  • Kỹ thuật xử lý phản kháng thay đổi

  • Giai đoạn thực hiện thay đổi

  • Xác lập những mục tiêu ngắn hạn

  • Tạo sức mạnh cho đội ngũ

  • Kiểm soát thực hiện – Phương pháp RACI

  • Củng cố kết quả và kích thích những sự thay đổi mới

  • Giai đoạn Đánh Giá và Duy Trì Thành Quả

  • Đánh giá và rút ra bài học

  • Khẳng định những thành quả của thay đổi

  • Bảo đảm “cơ sở hạ tầng” phù hợp với thay đổi đã đạt được

  • Chuẩn bị cho thay đổi tiếp theo

Phần 4: Quản lý cấp trung và quy trình thực hiện thay đổi

  • Phân tích những khó khăn

  • Giải pháp thực hiện

  • Gây ảnh hưởng – ra quyết định

  • Động viên – khuyến khích tham gia

PHƯƠNG PHÁP HUẤN LUYỆN

  • Thảo luận nhóm, động não, làm việc theo nhóm thông qua các bài tập về quản lý

  • Minh họa các các thí dụ thực tế, các bài tập tình huống.

  • Học viên sẽ thảo luận và làm mẫu và xử lý các tình huống trong thực tế công việc.

  • Bài tập thực hành và chia sẻ cá nhân.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Khoá học phù hợp cho mọi người

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Thời lượng: 2 ngày

Địa điểm: Theo yêu cầu của khách hàng

Đăng ký học    Hỏi thông tin     Tải tài liệu      Về đầu trang