English

Trang chủ

Kỹ năng giám sát nhân viên

GIỚI THIỆU

Chương trình đào tạo Kỹ Năng Giám sát hiệu quả (Effective Supervisory Skill - ESS) là một chương trình huấn luyện được thiết kế nhằm cung cấp cho cấp giám sát và quản lý những kỹ năng giám sát và phát triển nhân viên tại tổ chức. Chương trình được thiết kế cho bạn khi:

  • Nhân viên chưa biết cách thực hiện công việc

  • Nhân viên thiếu kỹ năng để thực hiện công việc

  • Nhân viên chưa quen với công việc

  • Nhân viên chưa đủ tự tin để tự thực hiện hoặc xử lý vấn đề trong công việc

  • Nhân viên chưa thực hiện công việc đúng theo như yêu cầu

  • Cấp quản lý, giám sát chưa có kỹ năng kèm cặp và giám sát nhân viên

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

  • Hiểu được vai trò và chức năng của giám sát

  • Cải thiện những kỹ năng cần thiết để giám sát và quản lý đội nhóm hiệu quả

  • Có tư duy đúng về việc quản lý và giám sát công việc của cấp dưới

  • Nắm vững các nguyên tắc, nguyên lý trong quản lý giám sát và kèm cặp

  • Nắm rõ được những kỹ thuật, kỹ năng liên quan trực tiếp công tác giám sát

  • Hiểu và ứng dụng cách giám sát, quản lý nhóm tại tổ chức

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Học phần 1. Nhận thức về công việc giám sát & phát triển nhân viên

  • Vai trò của giám sát

  • Chức năng, nhiệm vụ của một người giám sát

  • Một số lỗi thường gặp khi chuyển sang vai trò giám sát và quản lý

  • Khái quát về công việc của người giám sát

  • Thách thức của người giám sát

  • Nhận thức về quyền lực trong quản lý nhân viên:

+ Quyền lực chức vụ

+ Quyền lực cá nhân

  • Các mô hình quản lý nhân viên

  • Phẩm chất, tính cách và kỹ năng cần thiết của người giám sát

Học phần 2. Quy trình kèm cặp, giám sát và phát triển nhân viên

  • Kèm cặp, giám sát nhân viên:

+ Những lĩnh vực cần Kèm cặp, Giám sát

+ Đối tượng cần Kèm cặp, Giám sát

+ Các giai đoạn phát triển nhân viên

+ Quy trình phát triển nhân viên 

  • Quy trình kèm cặp, giám sát

  • Ứng dụng thực tế

Học phần 3. Các kỹ năng liên quan trong thực hiện giám sát phát triển nhân viên

  • Kỹ năng Quản lý công việc

+ Xác định việc cần làm

+ Lập kế hoạch và tổ chức công việc

+ Cách tiếp cận hệ thống để làm việc hiệu quả

+ Quản lý chất lượng công việc

+ Giao việc hiệu quả

  • Kỹ năng gây ảnh hưởng:

+ Đối tượng gây ảnh hưởng

+ Các kỹ thuật gây ảnh hưởng

+ Kỹ thuật tạo động lực:

+ Tầm quan trọng của tạo động lực trong công tác giám sát

+ Các phương pháp tạo động lực hiệu quả 

  • Kỹ năng huấn luyện/đào tạo nhân viên

  • Nghệ thuật giao tiếp khi thực hiện vai trò giám sát:

+ Quy trình giao tiếp hiệu quả

+ Kỹ thuật lắng nghe chủ động

+ Kỹ thuật đặt câu hỏi hiệu quả

  • Ứng dụng thực tế

Học phần 4. Giám sát và quản lý đội nhóm

  • Đặt ra những tiêu chuẩn và giá trị riêng cho nhóm

  • Xây dựng tinh thần/không khí làm việc nhóm văn hoá và thân thiện

  • Duy trì sự kỷ luật và thống nhất

  • Quản lý chất lượng công việc

  • Giao việc hiệu quả

HƯƠNG PHÁP HUẤN LUYỆN

  • Sử dụng phương pháp huấn luyện 2 chiều để học viên - giảng viên tương tác.

  • Học viên sẽ học và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công việc.

  • Bài tập thực hành ngay trong lớp cũng như ngay sau khi kết thúc khoá học.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Khóa học thích hợp đầu tư cho các nhân viên nòng cốt của tổ chức.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Thời gian: 2 ngày (8h30 – 17h)

Địa điểm học: Phòng huấn luyện theo yêu cầu của khách hàng

Đăng ký học    Hỏi thông tin     Tải tài liệu      Về đầu trang