GIỚI THIỆU
Chương trình đào tạo Kỹ Năng Giám sát hiệu quả (Effective Supervisory Skill - ESS) là một chương trình huấn luyện được thiết kế nhằm cung cấp cho cấp giám sát và quản lý những kỹ năng giám sát và phát triển nhân viên tại tổ chức. Chương trình được thiết kế cho bạn khi:
Nhân viên chưa biết cách thực hiện công việc
Nhân viên thiếu kỹ năng để thực hiện công việc
Nhân viên chưa quen với công việc
Nhân viên chưa đủ tự tin để tự thực hiện hoặc xử lý vấn đề trong công việc
Nhân viên chưa thực hiện công việc đúng theo như yêu cầu
Cấp quản lý, giám sát chưa có kỹ năng kèm cặp và giám sát nhân viên
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Hiểu được vai trò và chức năng của giám sát
Cải thiện những kỹ năng cần thiết để giám sát và quản lý đội nhóm hiệu quả
Có tư duy đúng về việc quản lý và giám sát công việc của cấp dưới
Nắm vững các nguyên tắc, nguyên lý trong quản lý giám sát và kèm cặp
Nắm rõ được những kỹ thuật, kỹ năng liên quan trực tiếp công tác giám sát
Hiểu và ứng dụng cách giám sát, quản lý nhóm tại tổ chức
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Học phần 1. Nhận thức về công việc giám sát & phát triển nhân viên
Vai trò của giám sát
Chức năng, nhiệm vụ của một người giám sát
Một số lỗi thường gặp khi chuyển sang vai trò giám sát và quản lý
Khái quát về công việc của người giám sát
Thách thức của người giám sát
Nhận thức về quyền lực trong quản lý nhân viên:
+ Quyền lực chức vụ
+ Quyền lực cá nhân
Các mô hình quản lý nhân viên
Phẩm chất, tính cách và kỹ năng cần thiết của người giám sát
Học phần 2. Quy trình kèm cặp, giám sát và phát triển nhân viên
Kèm cặp, giám sát nhân viên:
+ Những lĩnh vực cần Kèm cặp, Giám sát
+ Đối tượng cần Kèm cặp, Giám sát
+ Các giai đoạn phát triển nhân viên
+ Quy trình phát triển nhân viên
Quy trình kèm cặp, giám sát
Ứng dụng thực tế
Học phần 3. Các kỹ năng liên quan trong thực hiện giám sát phát triển nhân viên
Kỹ năng Quản lý công việc
+ Xác định việc cần làm
+ Lập kế hoạch và tổ chức công việc
+ Cách tiếp cận hệ thống để làm việc hiệu quả
+ Quản lý chất lượng công việc
+ Giao việc hiệu quả
Kỹ năng gây ảnh hưởng:
+ Đối tượng gây ảnh hưởng
+ Các kỹ thuật gây ảnh hưởng
+ Kỹ thuật tạo động lực:
+ Tầm quan trọng của tạo động lực trong công tác giám sát
+ Các phương pháp tạo động lực hiệu quả
Kỹ năng huấn luyện/đào tạo nhân viên
Nghệ thuật giao tiếp khi thực hiện vai trò giám sát:
+ Quy trình giao tiếp hiệu quả
+ Kỹ thuật lắng nghe chủ động
+ Kỹ thuật đặt câu hỏi hiệu quả
Ứng dụng thực tế
Học phần 4. Giám sát và quản lý đội nhóm
Đặt ra những tiêu chuẩn và giá trị riêng cho nhóm
Xây dựng tinh thần/không khí làm việc nhóm văn hoá và thân thiện
Duy trì sự kỷ luật và thống nhất
Quản lý chất lượng công việc
Giao việc hiệu quả
HƯƠNG PHÁP HUẤN LUYỆN
Sử dụng phương pháp huấn luyện 2 chiều để học viên - giảng viên tương tác.
Học viên sẽ học và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công việc.
Bài tập thực hành ngay trong lớp cũng như ngay sau khi kết thúc khoá học.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Khóa học thích hợp đầu tư cho các nhân viên nòng cốt của tổ chức.
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Thời gian: 2 ngày (8h30 – 17h)
Địa điểm học: Phòng huấn luyện theo yêu cầu của khách hàng