English

Trang chủ

Kỹ năng quản lý thời gian

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Khi được tổ chức giao một công việc mọi người thường phải lo lắng mọi công đoạn từ việc phân tích công việc, lên kế hoạch thực hiện, xây dựng đội ngũ thực hiện công việc, tổ chức họp để phân công công việc và báo cáo tiến độ và kết quả công việc. Đâu là nguồn lực mình cần? Làm thế nào để sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực? Làm thế nào để hoàn thành mục tiêu mà cấp trên giao trong một khoảng thời gian nhất định mà mang lại hiệu quả cao nhất?

Tại sao ai cũng có 24h mỗi ngày nhưng có người thì nói là “thiếu thời gian” để làm việc, còn có người “thì thừa thời gian”? Thừa hay thiếu thời gian để làm việc đều không tốt. Tại sao ư? Chương trình giúp chúng ta hoạch định và kiểm soát công việc một cách hài hòa với quỹ thời gian mỗi ngày.

MỤC TIÊU KHOÁ HỌC

  • Hiểu rõ tầm quan trọng của việc quản lý công việc theo tiến độ thời gian;

  • Xác định rõ những trở ngại trong việc quản lý thời gian trong công việc của mình và các giải pháp đề xuất để quản lý tốt thời gian;

  • Nắm vững và áp dụng tốt các phương pháp quản lý thời gian hiệu quả;

  • Lên kế hoạch làm việc theo từng tháng, từng tuần và mỗi ngày;

  • Áp dụng tốt quy trình 6 bước trong việc lập kế hoạch và sắp xếp thứ tự ưu tiên trong công việc;

  • Nắm vững cách lên một kế hoạch để thực thi và kiểm soát tốt từng công đoạn khi thực hiện;

  • Nâng cao kỹ năng đánh giá cũng như điều chỉnh kịp thời tiến trình và tiến độ thực hiện công việc;

  • Lập kế hoạch một cách khoa học và có mục tiêu công việc rõ ràng.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

1. Thiết lập mục tiêu công việc:

  • Thiết lập mục tiêu công việc theo phương pháp SMART.

  • Thực hành ứng dụng tình huống.

2. Lập kế hoạch thực hiện:

  • Lập kế hoạch theo phương pháp 5W,1H, 2C, 5M.

  • Cách thức tổ chức thực hiện công việc

  • Phân tích và thiết kế công việc.

  • Đánh giá hiệu quả thực hiện.

  • Thực hành ứng dụng tình huống.

3. Công cụ quản lý công việc:

  • Lịch làm việc.

  • Ứng dụng GANTT chart, PERT, CPM, Ms. Project.

  • Thực hành ứng dụng.

4. Quản lý thời gian:

  • Những vấn đề thường gặp trong quản lý thời gian?

  • Những hành động làm mất thời gian.

  • Những hành động giúp tiết kiệm thời gian.

  • Ma trận thời gian (Time Matrix):

  • Giới thiệu Ma trận thời gian.

  • Lợi ích của việc ứng dụng Ma trận thời gian trong công việc.

  • Các bước thực hiện.

  • Ứng dụng trong việc sắp xếp lịch làm việc và quản lý thời gian cá nhân trong công việc.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Khoá học dành cho mọi người.

THÔNG TIN KHOÁ HỌC

Thời gian: 2 ngày.

Địa điểm: theo yêu cầu của khách hàng.

Đăng ký học    Hỏi thông tin     Tải tài liệu      Về đầu trang