English

Trang chủ

Tư duy & định hướng quản lý

GIỚI THIỆU

Khi bạn là một nhân viên tốt, bạn có nhiều lợi thế và cơ hội để trở thành một người làm quản lý. Tuy nhiên, rất nhiều tổ chức đã mất đi một nhân viên tốt và có thêm một quản lý tồi. Vì vậy, để trở thành một nhà quản lý giỏi, yếu tố cần thiết đầu tiên đó là cần phải trang bị tư duy và định hướng công việc của một người quản lý.

Khóa học “Tư duy và Định hướng Quản lý của SALT giúp các tổ chức xây dựng và phát triển đội ngũ quản lý cấp trung hiệu quả, làm chủ được công việc của người làm quản lý.

MỤC TIÊU KHOÁ HỌC

Chương trình được thiết kế và xây dựng dành riêng cho đội ngũ quản lý cấp trung của Công ty vì vậy sau khóa học, học viên sẽ:

  • Hiểu rõ sự khác biệt giữa tư duy công việc của quản lý và tư duy công việc nhân viên.
  • Hiểu rõ vai trò và tầm ảnh hưởng của người quản lý để quản lý hệ thống hiệu quả.
  • Chỉnh sửa được các lỗi thường gặp của quản lý cấp trung trong công việc thực tế.
  • Nắm vững các nguyên tắc, nguyên lý trong giao việc, giao quyền, kiểm soát công việc và chất lượng công việc của cấp dưới.
  • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và gây ảnh hưởng với cấp dưới.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

1. Tư duy quản lý và lãnh đạo (Bài tập - Thảo luận - Trình bày cá nhân)
  • Bài tập phân biệt vai trò nhân viên và quản lý.
  • Nhận thức về vai trò quản lý công việc và vai trò con người của quản lý cấp trung tại đơn vị.
  • Chuyển đổi tư duy về công việc của người quản lý cấp trung.
  • Những đặc tính cần thiết cho người quản lý thành công.
  • Thách thức của người quản lý cấp trung.
  • Chia sẻ thực tế và Bài tập thực hành.

2. Xây dựng mô hình quản lý phù hợp (Bài tập - Thảo luận - Trình bày cá nhân)

  • Nhận thức về các mô hình quản lý nhân viên.
  • Ứng dụng mô hình quản lý đối với từng loại nhân viên và từng loại công việc.
  • Quản lý theo MBO và MBP.
  • Chia sẻ thực tế và Bài tập thực hành.
3. Xây dựng phong cách quản lý nhân viên phù hợp (Q&A - Thảo luận - Trình bày cá nhân)
  • Bài tập xác định phong cách quản lý nhân viên.
  • Các phong cách quản lý nhân viên.
  • Ứng dụng các phong cách trong công việc.
  • Bài tập ứng dụng thực tế.

PHƯƠNG PHÁP HUẤN LUYỆN

  • Thảo luận nhóm, động não, làm việc theo nhóm thông qua các bài tập về quản lý.
  • Minh họa các các thí dụ thực tế, các bài tập tình huống.
  • Học viên sẽ thảo luận và làm mẫu và xử lý các tình huống trong thực tế công việc.
  • Bài tập thực hành và chia sẻ cá nhân.
  • Các hoạt động mô phỏng

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Đội ngũ quản lý, giám sát.

THÔNG TIN KHOÁ HỌC

Thời gian: 1-2 ngày

Địa điểm: theo yêu cầu khách hàng

Đăng ký học    Hỏi thông tin     Tải tài liệu      Về đầu trang